Quảng cáo trên Facebook là gì ?

1. Quảng cáo trên Facebook là gì?

Quảng cáo trên Facebook hay còn gọi là Facebook Ads với từ Ads là viết tắt của Advertising là quảng cáo trong tiếng Anh. Đây là một loại hình mua lượt hiển thị bài viết của một Fanpage khi muốn nhiều người thấy hơn. Bởi vì với số lượng tiếp cận tự nhiên được cho là có tỉ lệ hiển thị rất thấp mà Facebook bắt buộc phải trả tiền cho họ nếu muốn bài viết của mình xuất hiện đến nhiều người hơn. Tất nhiên, khi lựa chọn Facebook Ads bạn sẽ phải trả một khoản phí tương ứng với số lần hiển thị đến với nhiều người dùng Facebook.

2. Tại sao cần phải quảng cáo trên Facebook?

Bên cạnh những hình thức quảng cáo thông thường, Facebook Ads đem lại cho người dùng rất nhiều điểm nổi bật:

  • Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay, hàng ngày có một lượng lớn người dùng đăng nhập vì thế khi bạn muốn kinh doanh một mặt hàng online nào đó quảng cáo trên Facebook là thị trường không thể bỏ qua khi kinh doanh online hay là các doanh nghiệp lớn nữa.
  • Khi bạn trả tiền cho Facebook thì bài quảng cáo của bạn sẽ hiển thị với nhiều hơn, giúp bạn tìm kiếm các khách hàng tiềm năng nhờ vào việc quảng cáo.
  • Facebook phân loại và tìm kiếm khách hàng rất tốt. Dựa vào công nghệ AI Facebook mà nó có thể hiện thị quảng cáo tới sản phẩm mà người tiêu dùng đang tìm kiếm và quan tâm liên quan đến sản phẩm của mình nhất.
  • Quảng cáo trên Facebook hiển thị dưới rất nhiều kiểu mẫu và hình dạng khác nhau vì thế sự tiếp cận của nó tới người dùng cực cao.
  • Bạn có thể kiểm soát hiệu quả chi phí quảng cáo trên Facebook một cách dễ dàng thông qua trình quản lí tài khoản doanh nghiệp.

Facebook có lượng người dùng “siêu khủng”

Có mặt ở Việt Nam đã hơn 5 năm và ngày càng hoàn thiện, Facebook Ads hiện tại đã trở thành 1 kênh quảng cáo quen thuộc đối với bất cứ cá nhân hay doanh nghiệp nào muốn đưa sản phẩm bán trên mạng.

Ví dụ về quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả cao.

Cho dù bạn đang kinh doanh bất cứ lĩnh vực gì, miễn là có lãi tốt. Tất cả đều có thể dùng Facebook Ads để tăng trưởng doanh thu.

Vậy Facebook có những gì mà nhà quảng cáo lại nhảy vào tham gia nhiều như vậy?

Theo thống kê của trang Oberlo cho thấy Facebook có 2,60 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (Facebook, 2020) . Nếu con số này không đánh lừa các bạn, thì nó cũng có 1,73 tỷ người dùng đang truy cập trang mạng xã hội này hàng ngày. Điều này có nghĩa là người dùng đã truy cập ít nhất một trong những sản phẩm nằm trong hệ sinh thái của Facebook – bao gồm Facebook, WhatsApp, Instagram hoặc Messenger.

Facebook đã tiếp cận được một lượng lớn người dùng nhiều đến nỗi các nhà tiếp thị không thể bỏ qua. Và vì một phần lớn người dùng Facebook truy cập trang web hàng ngày, điều đó khiến họ trở thành đối tượng tiềm năng rất lớn cho các dạng quảng cáo Link Click Ads của Facebook. Chính vì thế Facebook được cho là vùng đất màu mỡ của các doanh nghiệp lớn và nhỏ khi nhảy vào mảng Facebook Ads mang đến cho người dùng các sản phẩm từ họ.

Và bạn hoàn toàn có thể tiếp cận họ bằng Facebook Ads. Họ sẽ nhìn thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, và nếu nội dung quảng cáo của bạn làm người xem quảng cáo ấn tượng, họ sẽ trở thành khách hàng.

Facebook có “ Rất nhiều thông tin người dùng”

Hầu như ai trong số cũng ta cũng sử dụng Facebook, và không quên được Facebook hỏi chúng ta tất cả mọi thứ: Từ những thông tin cơ bản như tên thật, năm sinh, giới tính, nơi sinh, nơi ở,…Cho đến những thông tin “sâu hơn” như: Học trường nào, đang làm nghề gì, sở thích là gì, tình trạng hôn nhân,…  cho đến phải cấp phép quyền truy cập vào micro, camera, danh bạ, vị trí trên các điện thoại thông mình khi tải về Facebook.

Và qua quá trình sử dụng, Facebook lại biết được hành vi, thói quen của chúng ta như: Hành vi tương tác, mua hàng, các loại nội dung quan tâm, thói quen,… từ đó facebook có thể cho ra rất nhiều thông tin dùng và chính lỗ hổng này đã có rất nhiều vụ lộ thông tin người dùng từ UID, mật khẩu cho đến số điện thoại, email,…

Dựa vào đó mục đích xa hơn nữa là Facebook có được dữ liệu người dùng (data) để giúp cho những nhà quảng cáo trên Facebook có thể tiếp cận khách hàng 1 cách chính xác. Như vậy, với vai trò của nhà quảng cáo. Chúng ta sẽ “có lợi” khi Facebook làm như thế. Bởi vì chúng ta sẽ có những “dữ liệu đã được phân tích”, thậm chí áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích những data này.

Tiếp cận mục tiêu chính xác với 3 dạng Audience

Thời đại công nghệ số cũng là thời đại của Data, “Hiểu rõ được khách hàng” là điều các doanh nghiệp luôn muốn hướng tới.

Vì vậy không chỉ Facebook, các ông lớn khác như Google, Twitter, Hicrosoft,…hay bất cứ nền tảng nào khác luôn tìm cách khai thác dữ liệu từ người dùng 1 cách triệt để nhất.

Mục đích là để họ tận dụng vào các chiến dịch kinh doanh, marketing, truyền thông hay cho phép nhà quảng cáo đồng thời khai thác dữ liệu đó, hay nói cách khác là bán dữ liệu cho nhà quảng cáo.

Với Facebook, khi bạn là 1 nhà quảng cáo, nền tảng quảng cáo của họ sẽ cung cấp cho bạn 3 dạng “audience” để bạn có thể tiếp cận.

  1. Core Audiences

Đây là dạng audience giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng theo:

  • Nhân khẩu học(Demographics): Tiếp cận khách hàng theo độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, giáo dục, nghề nghiệp,…
  • Vị trí địa lý(Location): Tiếp cận khách hàng ở tỉnh thành/ hoặc xung quanh ví trí bạn mong muốn
  • Sở thích(Interests): Bạn có thể tiếp cận đúng khách hàng thích 1 hoặc nhiều thứ gì đó, ngoài ra tính năng Narrow Audience của Facebook còn giúp bạn tiếp cận những khách hàng đồng thời thích nhiều thứ khác nhau, nhằm mang lại hiệu quả hơn.
  • Hành vi(Behaviours): Bạn có thể tiếp cận khách hàng dựa vào hành vi mua sắm, thiết bị họ đang sử dụng. Chẳng hạn dưới đây là giao diện quảng cáo Facebook, mình có thể tiếp cận được những thích cafe, đang sử dụng iphone 6s trở lên, thích bóng đá:

2.Custom Audiences

Dạng audience này giúp bạn có thể tiếp cận với những khách hàng đã tương tác với bạn trước đó:

  • Đã từng vào website của bạn
  • Đã dùng ứng dụng của bạn
  • Những người đã ghé thăm page của bạn
  • Những người đã gửi tin nhắn vào page
  • Đã từng tương tác với page
  • Đã từng xem video trên page
  • …..

Chẳng hạn, mình có thể tạo ra tệp những người đã vào page của mình, và mình có thể chạy quảng cáo đến tệp Audience này:

3.Lookalike Audience

Tính năng này giúp bạn tiếp cận đến 1 lượng khách hàng nào đó có hành vi sử dụng Facebook giống với 1 tệp audience mà bạn có, rất là hay ho đúng không ?

Chẳng hạn mình có 1 tệp khách hàng đã mua hàng của mình, mình có thể tạo ra 1 tệp audience có hành vi sử dụng Facebook giống với tệp này, họ có chung sở thích, hành vi mua sắm giống nhau thì có thể trong tệp bạn tạo ra, sẽ có rất nhiều khách hàng khác muốn mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của bạn.

Với mình, 3 tính năng target trên của Facebook thực sự mạnh mẽ, nó có thể giúp mình tiếp cận đến “chân dung khách hàng” mà mình mong muốn.

Kết Luận

Facebook là 1 kênh quảng có nhiều khách hàng tiềm năng mà bất cứ ai kiếm tiền hay kinh doanh online đều phải cân nhắc để đầu tư vào.

Facebook Ads là 1 dịch vụ kiêm công cụ hoàn hảo của Facebook giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng 1 cách dễ dàng. Nếu áp dụng tốt, đây là hướng đi có thể mang về cho bạn lợi nhuận lớn trong thời gian ngắn.

Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết của iSEM.VN. Còn rất nhiều bài viết hướng dẫn và chia sẻ những thủ thuật của Facebook mà iSEM sẽ chia sẻ cho các bạn ở những bài viết sau, cùng đón xem nhé!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook