Marketing là gì? Định nghĩa thuật ngữ Marketing

Muốn làm được một điều gì đó, ta phải nắm rõ căn nguyên cũng như những vấn đề liên quan đến chúng. Muốn thành công trong kinh doanh, các doanh nghiệp và các nhà kinh doanh cần hiểu biết cặn kẽ về thị trường, về những nhu cầu và mong muốn của khách hàng, về nghệ thuật ứng xử trong kinh doanh. Sự cạnh tranh đang đến hồi quyết liệt và gay cấn bởi sự hội nhập hóa, cải tiến hóa, tầm nhìn hóa kinh tế từ vi mô đến vĩ mô. Chính vì thế, Marketing hiện nay đang là một vũ khí hạng nặng để các thương hiệu có thể giữ vững vị thế trên thương trường. Vậy Marketing là gì và có vai trò thế nào?

Định nghĩa Marketing là gì?

“Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi.” – Theo một định nghĩa của chuyên gia.
Marketing áp đặt rất mạnh mẽ đối với lòng tin và kiểu cách sống của người tiêu dùng. Vì thế, những người kinh doanh tìm cách để làm thoả mãn nhu cầu mong muốn của người tiêu dùng, tạo ra những sản phẩm và dịch vụ với mức giá cả mà người tiêu dùng có thể thanh toán được.
Marketing hiện nay được sử dụng phổ biến ở hầu hết tất cả các lĩnh vực. Có thể kể đến là các nông sản, hàng hóa thuộc lĩnh vực nông nghiệp. Hay Marketing xuất hiện trong những đợt săn vé máy bay online, vé vui chơi trong khu du lịch, công viên, khu nghỉ dưỡng,… thuộc về dịch vụ. Và không thể không nhắc đến ngành công nghiệp vốn rất cần đến át chủ bài này.

Vai trò của Marketing:

Vai trò của Marketing đối với doanh nghiệp:

Marketing có vai trò là cầu nối trung gian giữa hoạt động của doanh nghiệp và thị trường, đảm bảo cho hoạt động của doanh nghiệp hướng đến thị trường, lấy thị trường làm mục tiêu kinh doanh. Nói cách khác, Marketing có nhiệm vụ tạo ra khách hàng cho doanh nghiệp. Sử dụng Marketing trong công tác kế lập hoạch kinh doanh sẽ giúp cho doanh nghiệp thực hiện phương châm kế hoạch phải xuất phát từ thị trường.
Trong điều kiện cạnh trạnh trên thị trường gay gắt thì chỉ có doanh nghiệp nào biết hướng đến thị trường thì mới có khả năng tồn tại.

Đặc biệt, đối với các công ty Agency, đội ngũ nhân viên marketing là bộ phận cực kỳ quan trong vì khả năng kiến thức marketing và doanh thu chủ yếu đến từ các dịch vụ quảng cáo marketing trung gian cho các doanh nghiệp khác.

Vai trò của marketing đối với xã hội

Trên quan điểm xã hội thì Marketing được xem như là toàn bộ các hoạt động Marketing trong một nền kinh tế hoặc là một hệ thống Marketing trong xã hội. Vai trò của Marketing trong xã hội có thể được mô tả giống như là sự cung cấp một mức sống đối với xã hội. Khi chúng ta xem xét toàn bộ hoạt động Marketing của các doanh nghiệp đặc biệt là khối các hoạt động vận tải và phân phối thì ta thấy rằng hiệu quả của hệ thống đưa hàng hóa từ người sản xuất đến người tiêu dùng có thể ảnh hưởng nhiều đến vấn đề phúc lợi xã hội.

Tìm hiểu thêm kols marketing là gì? Doanh nghiệp hiện đại cần áp dụng marketing tạo cộng hưởng của mạng xã hội.
Có thể nói, trên thương trường nội địa và quốc tế, Marketing mạnh thì doanh nghiệp mới phát triển. Trên một cuộc chiến không khoan nhượng về kinh tế như hiện nay, đón đầu những xu thế mới, những cải cách mang tầm chiến lược là không thể thiếu. Tuy nhiên, một cái đầu lạnh chưa đủ để làm nên thành công, mà cần phải có trợ thủ đắt lực. Và đối với doanh nghiệp, có Marketing mạnh cũng giống như hổ mọc thêm cánh, đón đầu và đứng vững trên thương trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *