Hướng dẫn cách xác định từ khóa lập kế hoạch seo website hiệu quả

Tim-tu-khoa-voi-Googleplanertool

Trước khi tiến hành SEO cho bất cứ website nào, việc đầu tiên cần làm là phải xác định từ khóa cần SEO, việc xác định từ khóa SEO rất quan trọng giúp chúng ta có mục tiêu rõ ràng, và xác định nội dung mà thiết kế website hướng đến. Tìm hiểu SEO là gì?

Xác định từ khóa cần SEO

Việc xác định từ khóa SEO thường dựa trên như cầu tìm kiếm của người dùng trên Google, ví dụ ngành của bạn kinh doanh là may áo thun thì từ khóa các bạn cần SEO đó chính là những từ mang tính chất có nhu cầu làm áo thun, gia công áo thun, may áo thun, xưởng may áo thun, cơ sở may áo thun, nhận may áo thun… Đó là những từ khóa không cần công cụ chúng ta cũng xác định được vì nó mang tính chất nhu cầu tiêu dùng.

Tuy nhiên, SEO từ khóa không chỉ tập trung vào những từ khóa như trên, vì vậy chúng ta có thể sử dụng nhiều gợi ý từ khóa như sau:

1/ Gợi ý từ khóa liên quan từ Google Tìm kiếm

Với mỗi từ khóa khi chúng ta tìm kiếm, dưới cuối mỗi trang kết quả tìm kiếm, Google đều liệt kê cho chúng ta các từ khóa liên quan mà người dùng tìm kiếm hay sử dụng, từ đó bạn sẽ chọn cho mình những từ khóa phù hợp để tiến hành SEO.

Gợi ý từ khóa SEO từ Google

Hình ảnh cho thấy các từ khóa liên quan Google đề xuất khi search từ khóa: may áo thun

Với cách đơn giản trên, chúng ta đã xác định được từ khóa SEO chính và từ khóa liên quan, một cách tìm từ khóa SEO ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, với lượng từ khóa lớn hơn, chúng ta cần phải sử dụng thêm các công cụ khác bổ trợ các từ khóa cho chiến dịch SEO của mình.

2/ Các công cụ hỗ trợ tìm từ khóa SEO

1/ Công cụ Google Keyword Planer

Đây là công cụ iSEM thường sử dụng để phần tích từ khóa, với các thông số mà Google đưa ra bạn có thể biết được lượng nhu cầu hàng tháng của nhóm từ khóa mình đang hướng đến. Công cụ Google Planer có trong tài khoản quảng cáo Google Ads vì vậy các bạn có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí nhé.

Tim-tu-khoa-voi-Googleplanertool

Bạn có thể dễ dàng nhận được đề xuất từ khóa từ chính Google

2/ Công cụ keywordtool.io

Đây cũng là một trang web miễn phí mà đội ngũ SEO từ khóa của iSEM thường sử dụng, cũng giống như Google Keyword Planer, trang web keywordtool.io cho phép chúng ta tìm kiếm từ khóa hiệu quả, tuy nhiên hiện nay keywordtool.io có bản pro sẽ cũng cấp chi tiết lượng tìm kiếm cho mỗi từ khóa luôn, các bạn có thể truy cập để dùng thử nhé.

Tim-tu-khoa-voi-keywordtool-io

Giao diện tìm từ khóa SEO của Keywordtool.io khá dễ dùng

3/ Các công cụ tìm kiếm từ khóa khác

Ngoài 2 công cụ trên iSEM thường dùng, trên thị trường còn rất nhiều công cụ có chức năng tương tự. Các bạn có thể tìm hiểu thêm: công cụ Long Tail Pro, công cụ UberSuggest, công cụ KWFinder hay là Keyword Revealer…

Lập kế hoạch SEO hiệu quả

SEO từ khóa là một quá trình lâu dài mang tính xuyên suốt, vì vậy chúng ta nên lập kế hoạch để SEO hiệu quả hơn. Trong bài viết này, mình chỉ tập trung vào nội dung sau khi có từ khóa mục tiêu. Với số lượng từ khóa nhiều, các bạn nếu mới bắt sẽ dễ bị trùng lặp nội dung.

Ví dụ tạo tiêu đề bài viết:

Tao-tieu-de-bai-vietTrong trường hợp này, mình sẽ nhóm 5 từ khóa đầu tiên vào 1 bài viết với tiêu đề: may áo thun đồng phục theo yêu cầu giá rẻ tại TPHCM.

Các bạn thấy, khi chúng ta có danh sách từ khóa, việc tạo tiêu đề bài viết cũng rất đơn giản, chúng ta chỉ cần sắp xếp từ khóa khớp theo câu từ có ý nghĩa và người dùng hay sử dụng, làm như vậy sẽ giúp chúng ta không thiếu xót và tốn thời gian viết bài cho mỗi từ khóa khác nhau.

Trên đây là những kinh nghiệm tìm từ khóa SEO và tạo tiêu đề bài viết để lên kế hoạch viết nội dung cho SEO, Các bạn có thể áp dụng kết hợp với việc index website lên Google sẽ có hiệu quả rõ rệt sau một thời gian. Chúc các bạn thành công.

Rate this post

One thought on “Hướng dẫn cách xác định từ khóa lập kế hoạch seo website hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *