Marketing 4.0 là gì?

“Khách hàng là thượng đế”, có lẽ trong thời buổi cả thế giới bước vào cuộc cách mạng 4.0 thì câu nói trên thật sự đúng với người tiêu dùng hiện này. Sự phát triển của thiết bị di động số hóa trao trả quyền năng cho người tiêu dùng để họ có thể điều khiển và thiết kế cuộc sống như mong muốn. Họ được thể hiện bản thân mình, và họ lựa chọn công cụ để truyền tải nhu cầu đó của mình là số hóa – hay Internet và mạng xã hội. Do đó doanh nghiệp cần có sự thay đổi về tư duy bán hàng và tiếp thị sao cho phù hợp đó là lí do Marketig 4.0 ra đời.

 

Vậy Marketing 4.0 là gì?

Marketing 4.0 là hình thức tiếp thị có sự tương tác, kết hợp giữa offline và online, giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Khi Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ra đời thì Marketing cũng chuyển mình để bắt kịp thời đại. Trong thời đại kỹ thuật số, doanh nghiệp phải thay đổi hoàn toàn cách thức tiếp cận với khách hàng, phân tích nhu cầu, tiếp thị, bán hàng, đến chăm sóc khách hàng,…cho phù hợp với thời đại.

 

 

Marketing 4.0 lấy con người làm trọng tâm cho mỗi vấn đề.

Con người – hay người tiêu dùng luôn muốn kết nối về mặt xã hội và giao tiếp nhiều hơn. Sự phát triển của thiết bị di động số hóa và hoạt động số hóa được sinh ra vì mục đích đó. Chúng không còn là công cụ và kênh giao tiếp đơn thuần, mà đóng vai trò là cánh cổng đến xã hội số hóa, nơi người tiêu dùng có thể hòa hợp giữa cuộc sống trực tuyến với đời thực. Họ có quyền nêu lên nhu cầu và có rất nhiều lựa chọn cho họ trong thời đại Cách Mạng 4.0 này. Điều này khẳng định khả năng cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt giữa các doanh nghiệp trong thời đại này.

 

Rõ ràng trong thời buổi mạng xã hội phát triển, con người dễ dàng tìm kiếm một thứ gì khi họ có nhu cầu. Vì vậy, người tiêu dùng hiện nay sẽ không tập trung vào những gì không liên quan đến họ. Nhưng họ sẽ hướng toàn bộ sự chú ý vào những vấn đề xã hội phù hợp với sở thích, đặc biệt nếu đó là để phục vụ thành công của mình.

Ngay bây giờ, chúng ta đang ở trong tiến trình cách mạng công nghiệp 4.0. Có 4 yếu tố đang được nhắc đến ở mọi nơi, mọi lĩnh vực:

– Internet of Things (Vạn vật kết nối): Các thiết bị được kết nối với nhau bởi Internet.

 

– Điện toán đám mây: Là một tập hợp các máy chủ. Người dùng sẽ không biết dữ liệu được lưu trữ ở máy nào.

 

– Big Data (Dữ liệu lớn): Nhờ sự phát triển của điện toán đám mây và tốc độ các bộ vi xử lý mà ngày nay dữ liệu được tập trung và lưu trữ ở mức vô cùng lớn.

 

– Trí tuệ nhân tạo, tự động hóa: Khi các cảm biến được cải tiến, máy móc ngày càng tinh vi, trí tuệ nhân tạo và qui trình tự động hóa đã tiến một bước dài. Máy móc giờ có thể tự học hỏi chứ không phụ thuộc hoàn toàn vào sự lập trình của con người.

Và bản chất Marketing được nói là ‘Marketing is The Trend’ vì Marketing là bắt kịp xu hướng nên khi thế giới đang bứơc sang thời kì cách mạng công nghiệp 4.0, thì Marketing 4.0 cũng ra đời và dựa vào sự  phát triển của những nền tảng công nghệ trên.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *