KOLs ? Đây là thuật ngữ mới trong ngành marketing. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về thuật ngữ marketing này nhé.
Kols là gì ?
Kols, danh từ không hề xa lạ đối với giới quảng cáo chuyên nghiệp nhưng lại khá mới mẻ đối với nhiều người. Đây là một nghề đang rất hot hiện nay. Để có cái nhìn tổng quan hơn, chúng ta cùng đi tìm hiểu về kols là gì , đặc điểm của nghề kols. Cách thức để trở thành kols chuyên nghiệp, danh sách và giá kol tại Việt Nam qua bài viết sau nhé.
Kols marketing là gì ?
Kols là cách thức marketing online đang rất thịnh hành và được yêu thích. Kols hay kol, có tên gọi đầy đủ tiếng anh là key opinion leader, nghĩa là người nổi tiếng trong ngành nghệ thuật, giải trí, văn hóa. Cụ thể, đó là ca sĩ, diễn viên, các ngôi sao bóng đá hay người dẫn chương trình, người mẫu, người viết blog chuyên nghiệp, người có sức ảnh hưởng lớn trên quảng cáo facebook,..
Đặc điểm của kols ?
Kols tuy là công việc marketing online nhưng có hợp đồng rõ ràng, không những mang lại thu nhập khủng. Mà còn giảm thiểu sức lao động, tiết kiệm thời gian cũng như các chi phí khác so với những công việc quảng cáo khác. Với mức doanh số bán hàng lên tới 200 %, điều mà trước đây khó có thể làm được.
Kols được chia thành 3 nhóm chính như sau:
– Nhóm 1 ( Vip hay Celeb ): bao gồm những người nổi tiếng nhất trong làng giải trí như ca sĩ, diễn viên,.. Họ sẽ là những cái tên được ưu tiên số 1 dành cho chiến dịch quảng cáo của các doanh nghiệp.
Ví dụ: câu chuyện thành công từ quảng cáo shopee Quang Hải và các đồng đội U23 Việt Nam cùng ca sĩ Bảo Anh gây sốt cộng đồng mạng.
– Nhóm 2 ( influence ) : bao gồm các chuyên gia, vloggers, bloggers,.. với ảnh hưởng nhất định tại mỗi lĩnh vực khác nhau.
– Nhóm 3 ( mass seeder ) hay còn gọi là những nhóm nhỏ, là những người chia sẻ lại thông tin. Và đánh giá của 2 nhóm trên đồng thời cung cấp các nhận xét khách quan về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Cách thức để trở thành kols chuyên nghiệp ?
Trên con đường thành công luôn cần nhiều yếu tố. Kols cũng vậy. Để trở thành kols chuyên nghiệp, bạn cần lưu ý một vài điểm sau:
– Cần hiểu rõ thế mạnh của mình thuộc lĩnh vực nào và hiểu biết về marketing là gì.
– Xác định được đối tượng khán giả của mình để có cách thức thực hiện phù hợp.
– Chịu khó đầu tư.
– Khả năng tài chính ổn định.
– Cần có cái tâm trong công việc.
– Khả năng giao tiếp tốt, sự thân thiện và hòa nhập.
Danh sách và báo giá kol tại Việt Nam ?
Danh sách và báo giá kols luôn có sự thay đổi. Sau đây là bảng tham khảo mới nhất tại thời điểm hiện tại:
Bảng giá mang tính chất tham khảo theo thời điểm của KOLs
Với những thông tin trên, chắc hẳn bây giờ bạn đã biết kols là gì phải không ? Hãy tiếp tục theo dõi để có những thông tin mới nhất nhé.
Có thể quan tâm: Đại lý thiết kế website giá rẻ tại TP HCM