Corporate Identity là gì?

Trong quá trình hình thành và phát triển. hệ thống nhận diện thương hiệu luôn đóng vai trò nòng cốt trong sự phát triển tổng thể của doanh nghiệp. Sự đầu tư nghiêm túc để hình thành được hệ thống nhận diện thương hiệu chặt chẽ, biến nó trở thành một nét văn hóa cũng có thể đánh giá được sự uy tín và chuyên nghiệp của một doanh nghiệp. Ngoài ra, hệ thống nhận diện thương hiệu còn là một hình thức quảng cáo, marketing hiệu quả nên cần được xây dựng, đầu tư chuyên sâu và lâu dài.

1. Corporate Identity là gì?

Corporate Identity được hiểu tạm là bản sắc của doanh nghiệp hay nói cách khác đó chính là hệ thống nhận diện thương hiệu công ty hoặc một tổ chức. Nhận diện thương hiệu là kết quả của quá trình xây dựng thương hiệu, bao gồm tất cả những gì thuộc về hình ảnh như danh thiếp, bảng hiệu, đồng phục, thư mời,…

2. Tại sao cần phải xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

Tính nhất quán được xem là giá trị cốt lõi của hệ thống nhận diện thương hiệu. Thông qua nó khách hàng sẽ nhận biết được sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp. Vì thế đây có thể được xem là nơi khởi nguồn cảm xúc có khả năng tác động đến người tiêu dùng

Sự ấn tượng độc đáo và duy nhất sẽ làm nổi bật phong cách của thương hiệu và tạo nên sự khác biệt đối với những đối thủ khác. Khi sự khác biệt càng lớn thì sự ấn tượng càng rõ nét và khách hàng dễ dàng nhớ đến cũng như liên tưởng doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp. Chính nhờ vào những yếu tố đó mà gia tăng tính cạnh tranh và sự phát triển vượt bật của thương hiệu, giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường dễ dàng và hiệu quả hơn

3. Những lý do thuyết phục để đầu tư xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

Giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và mua sản phẩm dễ dàng hơn: xây dựng hệ thống nhận diện thành công là yếu tố thuận lợi để thu hút và thuyết phục khách hàng. Ngoài ra hệ thống nhận diện thương hiệu còn mang đến cho khách hàng những cảm nhận tích cực về mặt lý tính như mẫu mã đẹp, bắt mắt, sản phẩm chất lượng hay về mặt cảm tính như sự chuyên nghiệp, đẳng cấp và uy tín.

Tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ bán hàng tiếp thị sản phẩm: sự nhất quán trong hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ là yếu tố tích cực tác động đến mối quan hệ giữa người bán và người mua. Sự chuyên nghiệp của một doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện thuận lợi để nhân viên kinh doanh có thể dễ dàng tư vấn, giới thiệu hàng hóa đến khách hàng, từ đó nâng cao được hiệu suất và doanh số bán hàng

Nâng cao giá trị doanh nghiệp: Danh tiếng và uy tín là một tài sản lớn của tất cả mọi doanh nghiệp và sự thành công của thương hiệu phụ thuộc rất nhiều việc xây dựng, hình thành ý thức từ cộng đồng. Sự trung thành của người tiêu dùng là yếu tố quan trọng góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Tạo dựng niềm tự hào cho nhân viên, nâng cao hiệu quả làm việc. Nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường.

4. Địa chỉ uy tín nhận xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Nếu bạn đang phân vân chưa tìm được đối tác phù hợp để truyền tải thông điệp cũng như ý tưởng của mình trong việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu thì hãy để iSEM chúng tôi giúp bạn thực hiện điều đó. Hệ thống nhận diện thương hiệu chính là nơi để bạn khẳng định vị thế cũng như giá trị của doanh nghiệp mình, vì thế hãy đảm bảo rằng bạn có thể truyền tải được tất cả quan điểm, định hướng và sứ mệnh kinh doanh của mình đến với khách hàng. iSEM tin tưởng rằng chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm ưng ý, chất lượng và sự hài lòng nhất. Hãy đặt niềm tin nơi chúng tôi, nhất định sẽ không làm bạn thất vọng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *