Sử dụng chiến dịch Email Marketing một cách hiệu quả

Chúng ta đang bước vào kỉ nguyên marketing 4.0 với rất nhiều những đổi mới và xu hướng xứng tầm thế giới. Chính lẽ đó khiến cho email marketing ngày càng trở nên phổ biến hơn trong thị hiếu và nhu cầu của cả người mua lẫn người cung cấp. Vậy Email marketing là gì và làm sao để tương tác tốt với khách hàng thông qua thuật ngữ này? Chúng ta cùng tìm hiểu với nhau!
Đầu tiên, nói về email marketing, có thể hiểu tóm gọn là kênh bán hàng tiềm năng và ảnh hưởng mạnh đến sự lựa chọn cũng như tin dùng của khách hàng. Một trong nhưng cách để tương tác tốt với khách hàng có thể được được liệt kê bên dưới đây:

Danh sách liên hệ

Không cần quá nhiều, không cần quá thừa. Tuy nhiên cũng không đến nỗi ít ỏi nghèo nàn. Điều bạn cần là một list khách hàng đủ và dễ tiếp cận. Con số nhiều khiến bạn không thể kiểm soát hết dẫn đến một lượng khách hàng thực sự cần và tiềm năng lại không được chăm sóc chu đáo và tận tình. Bên cạnh đó, số lượng lớn khách hàng khiến bạn phải trả rất nhiều chi phí phát sinh như chạy quảng cáo,… Chỉ một lượng đối tác vừa đủ nhưng chất lượng sẽ hơn nhiều một loạt danh sách tràn đầy mà kém chất lượng. Về khoản này, chú ta chú trọng chất lượng hơn số lượng!
Nội dung:
Muốn tiếp thị thông qua email marketing, bạn cần phải cung cấp cho đối tác của mình, nói đúng hơn là khách hàng của mình một số thông tin hữu ích và xúc tích. Làm sao để thông tin của bạn đến với đối phương một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nội dung cần có outline cụ thể, rõ ràng, ngắn gọn và đúng trọng tâm là auto đáp ứng mọi vấn đề.

Thiết kế:

Về vấn đề này, bạn cần xem là vấn đề cốt lõi và cần triển khai thật đầu tư. Bởi lẽ đó chính là sự thu hút trực tiếp đối với khách hàng của bạn. Người ta thường chọn mặt gửi vàng, và không ai dám gửi tất cả niềm tin lẫn nhu cầu của mình cho một giao diện hoàn toàn trống rỗng, nhợt nhạt, kém thu hút và bắt mắt đâu nhé! Điều bạn cần làm là chăm sóc cho backround email marketing của bạn thật sự nổi bật, thu hút, nhiều hình ảnh và nhiều nội dung phong phú.

Gửi và phân phối:

Để đến tay đối tác và khách hàng, không chỉ có hình thức, nội dung, mà còn có cả tương tác và trao đổi. Nếu muốn tăng tỷ lệ mở, bạn cần chú trọng đến dòng chủ đề thư cá nhân hóa và ID người gửi được phát. Một sự phản hồi thú vị, hài hước hay một tin nhắn chúc mừng, một thông điệp ý nghĩa hay rep inbox một cách nhanh chóng và chính xác sẽ là điểm cộng trong mắt đôi tác của bạn!

Phân tích qua email

Tiếp thị qua e-mail là về việc kết nối với độc giả và khách hàng của bạn. Điều này bao gồm số lượng view, like, share,click chuột,… Bạn có thể sử dụng thống kê e-mail để cập nhật danh sách của mình. Dù số lượng kết nối ít hay nhiều, cao hay thấp, bạn cũng cần phải kiên nhẫn và tích cực cải thiện nỗ lực của mình.
Đấy là tất tần tật về email marketing. Mong rằng sẽ giúp ích cho bạn trên con đường hội nhập kỉ nguyên 4.0 marketing nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *