Những kênh marketing online phổ biến

tu-khoa-trong-SEO

Với việc hội nhập kỉ nguyên Marketing 4.0 những năm gần đây thì việc gia tăng số người sử dụng Internet tại Việt Nam, đặc biệt là sử dụng Internet thông qua các thiết bị di động đã mang tới cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình thông qua quảng cáo trên mạng hay còn gọi là Marketing online.
iSEM cung cấp cho bạn một số kênh Marketing Online phổ biến nhất năm 2018 để cập nhật và phát triển doanh nghiệp một cách phù hợp và toàn diện!

Marketing Online Website

Đứng theo gốc độ chuyên môn thì đây được xem là nồng cốt, là tiên phong, là lựa chọn ưu việt của các doanh nghiệp kinh doanh online. Một doanh nghiệp muốn hoạt động tốt cần tạo cho mình một website, trình bày thông tin công ty, sản phẩm, hay dịch vụ, giới thiệu, tiếp thu ý kiến khách hàng,…. Đây được xem như nền tảng để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cũng như duy trì mối quan hệ với các khách hàng cũ lâu dài và ổn định.

Marketing Online Social Media

Social Media là gì? Xin thưa, đó chính là cách gọi chuyên môn hóa của những trang mạng xã hội mà mỗi người đều ít nhiều đã tiếp cận. Đấy chính là Facebook, Zalo, Instagram,…Với xu hướng hội nhập và mức độ ảnh hưởng cực kì to lớn của Social Media thì đây chính là Kênh Marketing online đơn giản mà cực kì hiệu quả đối với các doanh nghiệp.
SEM (Search Engine Marketing):
Adwords là hình thức mua từ khóa quảng cáo trên search engine. Nội dung quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi có người gõ tìm kiếm đúng từ khóa bạn đăng ký. SEO (search engine optimization) là hình thức tối ưu hóa từ khóa của website cho search engine để được lọt vào top cao trong kết quả tìm kiếm của người sử dụng. Cả 2 đều tăng lược truy cập của người dùng vào website bạn với nội dung họ quan tâm. Nếu lượng truy cập vào website tăng thì tiềm năng khách hàng cũng sẽ cao hơn. Bạn chỉ cần trả phí nhỏ cho những cú click chuột của khách hàng nhưng bù lại, khả năng tiếp cận với khách hàng cũng như chốt được đơn hàng là hoàn toàn cao và lợi nhuận hơn mức bỏ ra rất nhiều.

Email Marketing:

Bạn có thể thuê hay mua phần mềm gửi email hàng loạt có kèm danh sách địa chỉ mail. Gởi mail quảng cáo đôi khi không thực sự khả thi, bởi có thể được gọi là spam hay bị chặn bởi khách hàng. Nhưng dù sao thì đây cũng được xem là giải pháo an toàn đối với những doanh nghiệp chọn cách bán hàng online.

Mobile Marketing:

Bạn có bao giờ thắc mắc với những tin nhắn của các nhà mạng gửi cho bạn về những dịch vụ cùng những ưu đãi hay một miinigmae? Và bạn đã tò mò với những dịch vụ đó? Vậy tại sao bạn không áp dụng mô hình bán hàng thông qua tin nhắn điện thoại (Mobile Marketing) như thế? Đây là kênh marketing online mới trong chiến dịch bán hàng hiệu quả hiện nay. Có thể sử dụng tổng đài nhắn tin hàng loạt, sử dụng đầu số kết hợp với trò chơi.

Youtube Marketing:

Rất hiếm doanh nghiệp Việt nam tận dụng thành công Youtube trong việc tiếp thị hình ảnh và sản phẩm.nhưng đây là kênh Marketing Online mà bạn cần phải nắm vững. Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng chiến thuật sử dụng video vừa livestream trên facebook để đăng tải lên youtube . Thế là bạn đã cùng lúc dử dụng được cả hai tính năng của 2 kênh Social Media và cả Youtube Marketing nữa.

Viral Marketing:

Được đánh giá là khá mới mẻ đối với các doanh nghiệp chọn Marketing Online. Tuy nhiên, nó vẫn được xem là kênh marketing đầy tiềm năng và hứa hẹn sẽ bùng nổ . Đây là hình thức tạo ra các hoạt động, chương trình hay liên kết trong các cộng đồng mạng như diễn đàn, mạng xã hội, blog v.v… không nằm ngoài mục tiêu là giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty tới người tiêu dùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *