Kinh nghiệm tự chạy quảng cáo google ads hiệu quả năm 2019

Quảng cáo Google hiện là kênh marketing quan trọng trong chiến lược marketing website cho doanh nghiệp, vì vậy, việc tự mình tối ưu tài khoản quảng cáo sẽ đem lại lợi ích rất lớn cho công việc phát triển kinh doanh.

Sau đây, mình xin chia sẻ một số yếu tố cần tối ưu trong quảng cáo google ads.

Lựa chọn từ khóa

Nên lựa chọn từ khóa chính xác trước bằng các công cụ Google hỗ trợ tìm kiếm từ khóa Google Planner

Địa điểm phân phối quảng cáo

Lựa chọn khu vực quảng cáo phù hợp nhất, về vị trí di chuyển hoặc khi giao hàng.

Thời gian hiển thị quảng cáo google ads

Lựa chọn thời điểm quảng cáo được hiển thị, nên lựa chọn và chia thành 6 khung giờ trong ngày để bạn có thể tăng hoặc giảm giá thầu vào các khung giờ để tăng sự cạnh tranh vào các khung giờ cao điểm, hoặc giảm giá thầu

Tối ưu giá thầu theo thiết bị

Cũng giống như thời gian, Google sẽ cho bạn tăng giảm giá thầu theo thiết bị, thông thường mình sẽ tăng giá thầu trên di động khoảng 10% – 30% giá mặc định.

Tạo và tối ưu mẫu quảng cáo Google Ads

Bạn nên tạo mỗi nhóm quảng cáo là 3 mẫu quảng cáo, mỗi mẫu quảng cáo nên điều hướng về các trang đích khác nhau để đo lường hiệu quả của mỗi trang khác nhau như thế nào.

Tối ưu chuyển đổi

Nên gắn mã chuyển đổi vào website, theo dõi các hành động đăng ký, nhấp chuột….

Thêm đầy đủ các tiện ích mở rộng

Google cho phép bạn thêm các tiện ích mở rộng quảng cáo như số điện thoại, liên kết mở rộng, chú thích, đây là tiện ích rất có ích giúp bạn nổi bật hơn trên tìm kiếm và tăng CTR cho chiến dịch.

Trên đây là một số kinh nghiệm mà công ty quảng cáo Google thường áp dụng dành cho các khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *