Brand Identity được hiểu là bộ nhận diện thương hiệu và nó có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự hình thành và phát triển của một doanh nghiệp. Bộ nhận diện thương hiệu chính là công cụ để truyền tải thông điệp cũng như một lời khẳng định bạn là ai? Sản phẩm của doanh nghiệp bạn là gì? Và đó cũng chính là phương tiện liên kết giữa khách hàng và doanh nghiệp, sự ấn tượng sẽ giúp họ dễ dàng nhớ đến chúng ta hơn.
Cũng giống như cá nhân mỗi người, thương hiệu của mỗi doanh nghiệp cũng cần một điều gì đó độc đáo, riêng biệt, nhằm tôn vinh giá trị và tạo nên sự khác biệt với phần còn lại của thị trường. Chính vì thế bộ nhận diện thương hiệu cho thấy được tầm quan trọng của mình đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Vậy bạn đã hiểu gì về Brand Identity? Vai trò cụ thể của nó là gì? Và cần phải xây dựng Brand Identity như thế nào? Hãy cùng iSEM đi tìm câu trả lời nhé!
1. Brand Identity là gì?
Brand Identity- Bộ nhận diện thương hiệu chính là những yếu tố giúp khách hàng có thể nhận biết và liên tưởng đến doanh nghiệp và những yếu tố đó phải được xây dựng một cách đồng bộ, có tính nhất quán cao và tạo nên những nét đặc trưng riêng biệt cho doanh nghiệp
2. Vai trò của Brand Identity trong sự phát triển của doanh nghiệp
– Brand Identity truyền tải được những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp: Bộ nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp khẳng định được những giá trị cốt lõi và cũng là phương tiện để truyền tải được chất lượng sản phẩm, dịch vụ của công ty đến với khách hàng một cách dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, trong bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế chuyên nghiệp có một logo ấn tượng, slogan ý nghĩa cũng là một cách để thể hiện được trách nhiệm, uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng
– Giúp doanh nghiệp nổi bật trên thị trường: một bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế tỉ mỉ, chỉn chu và chuyên nghiệp chính là cách để thể hiện sự khác biệt và làm nổi bật doanh nghiệp trước những đối thủ khác trên thị trường
– Gia tăng lòng tin, sự gắn bó của khách hàng với doanh nghiệp: một thương hiệu uy tín sẽ tạo dựng được một lòng tin tuyệt đối từ khách hàng, học sẽ luôn dành cho doanh nghiệp đó một sự ưu tiên trên hết và sẽ hợp tác tiếp tục trong tương lai
– Tăng lợi nhuận và giá trị của doanh nghiệp: sự uy tín và chuyên nghiệp là yếu tố quan trong tạo dựng niềm tin từ khách hàng và tiếp thêm động lực, sự tự tin cho nhân viên, thúc đẩy cho họ cố gắng thuyết phục khách hàng để gia tăng doanh số, giúp doanh nghiệp ngày một đi lên,
3. Địa chỉ uy tín nhận thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
iSEM luôn tự hào là đơn vị tiên phong và luôn bắt kịp xu hướng phát triển của thị trường. iSEM mang đến những giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp, nâng tầm chất lượng và tính chuyên nghiệp cho các thương hiệu, định hướng được sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.
Vì sao nên chọn iSEM là đối tác:
– Dựa vào định hướng chiến lược và tầm nhìn của doanh nghiệp trong tương lại, iSEM sẽ mang đến cho bạn một bộ nhận diện thương hiệu nổi bật và đồng nhất cả về thiết kế website giúp doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp một cách tốt nhất
– Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: iSEM có cơ hội hợp tác với đội ngũ có trình độ chuyên môn cao, nhiệt huyết và hết lòng trong công việc họ luôn tìm tòi học hỏi để mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng
– Tư vấn chuyên sâu và tận tình: đội ngũ nhân viên tư vấn sẽ giúp bạn định hướng phát triển cho doanh nghiệp, tìm ra những thông tin quan trọng cần được truyền tải trong bộ nhận diện thương hiệu
– Tính thẩm mỹ cao: một bộ nhận diện thương hiệu được iSEM thiết kế phải thỏa mãn các yêu cầu: tính thẩm mỹ cao, tính logic, thiết kế hài hòa, ấn tượng và tạo nên điểm khác biệt trong mỗi sản phẩm
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và có cơ hội hợp tác với nhiều doanh nghiệp trên cả nước, iSEM tin tưởng rằng có thể mang đến cho bạn một sản phẩm thiết kế chuyên nghiệp, ấn tượng và là duy nhất, không trộn lẫn được với bất kỳ một sản phẩm nào khác.