Khái niệm quảng cáo trực tuyến là gì?

tu-khoa-trong-SEO

Ngày nay, với sự hội nhập và đổi mới không ngừng trên tất cả các lĩnh vực. Và tồn tại chung với những điều kiện cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì quảng cáo trực tuyến cũng tìm được cho mình một chỗ đứng nhất định. Quảng cáo là hình thức quảng bá sản phẩm, thương hiệu, mục tiêu đến với người tiêu dùng, khách hàng có nhu cầu. Quảng cáo hiện nay có rất nhiều hình thức. Tuy nhiên, quảng cáo trực tuyến đang là một KEYWORD ( từ khóa là gì?) trong lĩnh vực dịch vụ này.

Quảng cáo trực tuyến là gì? Ưu điểm và những thuộc tính của nó ra sao?

tu-khoa-trong-SEO
Cũng như các loại hình quảng cáo khác, quảng cáo trực tuyến nhằm cung cấp thông tin, đẩy nhanh tiến độ giao dịch giữa người mua và người bán thông qua những trang mạng xã hội, trang thiết kế website…Nhưng quảng cáo trên Web khác hẳn quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng khác, nó giúp người tiêu dùng có thể tương tác với quảng cáo.

Bạn cứ hình dung đang vào một trang Web gặp một quảng cáo về một sản phẩm mới, lạ, hoặc một sản phẩm bạn đang cần? Chắc hẳn rồi, bạn sẽ tò mò click ngay vào thôi. Chính sự tương tác trực tiếp sau cú click chuột của khách hàng với bài quảng cáo mà không chỉ dừng lại ở việc xem và ngắm nghía đã tạo sự khác biệt cho quảng cáo trực tuyến!

Chính lẽ đó đã mang đến cho quảng cáo trực tuyến những ưu điểm sau:

Khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng là những khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm của bạn, những đối tượng đang tìm cho mình một sản phẩm phù hợp với sở thích, giá cả, tính chất mà bạn là người hoàn toàn có khả năng mang lại cho họ. Nhà quảng cáo trên mạng có rất nhiều khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Họ có thể nhắm vào các công ty, các quốc gia hay khu vực địa lý cũng như họ có thể sử dụng cơ sở dữ liệu để làm cơ sở cho tiếp thị trực tiếp. Họ cũng có thể dựa vào sở thích cá nhân và hành vi của người tiêu dùng để nhắm vào đối tượng thích hợp.

Khả năng quan sát và theo dõi

Quảng cáo trực tuyến có một ưu điểm vượt trội là có thể theo dõi hành vi của người sử dụng đối với sản phẩm của họ và tìm hiểu sở thích cũng như mối quan tâm của những khách hàng triển vọng. Ví dụ, bạn là chủ doanh nghiệp chuyên cung cấp mỹ phẩm hay xe hơi. Bạn có thể biết được khách hàng quan tâm đến sản phẩm của mình ở mức độ nào thông qua cú click vào quảng cáo, số lượt truy cập, số lượt tiếp cận, số lượt chat trên Website,… Đấy chính là lợi thế để bạn có thể đẩy mạnh thương hiệu của mình hoặc điều chỉnh ở những chỗ bất hợp lí thông qua phản hồi của khách hàng.

Tính linh hoạt

Một quảng cáo trên mạng được truyền tải 24/24 giờ một ngày, cả tuần, cả năm. Hơn nữa, chiến dịch quảng cáo có thể được bắt đầu cập nhật hoặc huỷ bỏ bất cứ lúc nào. Điều này làm cho khách hàng khi truy cập vào không bị nhàm chán. Bên cạnh đó, chi phí bỏ ra cho quảng cáo trực tuyến là khá thấp so với quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác như quảng cáo truyền hình, quảng cáo bảng hiệu ngoài trời, TVC…

Tính tương tác

Mục tiêu của quảng cáo là đưa khách hàng triển vọng đến với nhãn hiệu hoặc sản phẩm của doanh nghiệp. Điều này có thể thực hiện hiệu quả trên mạng, vì khách hàng có thể tương tác với sản phẩm, kiểm tra sản phẩm và nếu thoả mãn thì có thể mua. Đặc biệt với điều kiện như hiện nay, người ta thích những điều tiện lợi và nhanh chóng. Quảng cáo trực tuyến giúp khách hàng có thể lựa chọn và mua những sản phẩm họ cần thông qua vài thao tác lướt và click. Điện thoại thông minh hay một laptop luôn mang theo bên mình giúp họ mua những sản phẩm họ cần ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, ngay cả thời gian rảnh rỗi.

Một số mạng quảng cáo trực tuyến hiệu quả hiện nay

Quảng cáo Google Ads: đây là mạng quảng cáo hiệu quả nhất với mạng tìm kiếm hoạt động minh bạch rõ ràng, cùng với nền tảng quảng cáo hiển thị với hệ thống network rộng khắp với nhiều trang nổi tiếng như youtube.com, các trang báo mạng nổi tiếng hầu hết đều thuộc network này.

Quảng cáo Facebook: Mạng quảng cáo xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam, đồng thời cũng là mỏ vàng cho các nhà quảng cáo Việt Nam. Với lượng người dùng đông đảo thường xuyên online, việc quảng cáo để ra đơn hàng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với các mạng quảng cáo khác.

Bây giờ thì bạn đã hiểu tại sao các doanh nghiệp thông minh luôn tìm đến quảng cáo trực tuyến như một sự đầu tư lâu dài, bền vững và sáng tạo!

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *