Tiếp thị lại là một phần rất quan trọng của chiến lược marketing online cho doanh nghiệp, tiếp thị lại được các nền tảng như Facebook và Google chú trọng nhằm tối ưu hóa khách hàng đã kết nội với doanh nghiệp thông qua website, fanpage…
Tiếp thị lại là gì? Remarketing là gì?
Tiếp thị lại hay gọi khác là remarketing là một cách quảng cáo trực tuyến chỉ hiện thị cho những người đã truy cập vào trang web nhưng chưa mua hàng hay giao dịch với doanh nghiệp. Tiếp thị lại giúp thu thập và tiếp cận lại với những khách hàng tiềm năng của công ty, nhằm tăng doanh số và lợi nhuận của doanh nghiệp.
Lần đầu mua hàng đối với khách hàng là thực sự khó khăn. Niềm tin chưa đủ cũng như chưa có gì để đảm bảo chất lượng của công ty cung cấp. Nhưng nói thế không phải là nói rằng, họ bị loại ra khỏi danh sách khách hàng của doanh nghiệp. Bởi chính lúc niềm tin vào sản phẩm, dịch vụ của công ty đủ lớn, họ có thể chính là khách hàng lớn của công ty. Vì những khách hàng có quy mô và triển vọng thường đắng đo và lựa chọn rất kỹ lưỡng đối với đối tác mà mình sẽ giao dịch. Đánh vào yếu tố đó, quý doanh nghiệp có thể quảng cáo tới những người đã lưu tâm đến website mà chưa mua hàng bằng hình thức remarketing để đào sâu và tiếp cận họ.
Mục tiêu của remarketing:
- Khách hàng đã vào trang web của công ty nhưng còn chưa đủ niềm tin để giao dịch. Không phải vì sản phẩm không tốt, nhưng do họ cần thời gian để xây dựng và củng cố thêm mối quan hệ cũng như cần thời điểm thích hợp trong một thái độ và phục vụ tận tâm, nhiệt tình của doanh nghiệp. Nghiên cứu cho thấy, 10 người được remarketing thì sẽ có 7 người tham gia giao dịch với công ty, và 4 trong số đó trở thành khách hàng tiềm năng và mang về siêu lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Lợi ích của tiếp thị lại – remaketing:
- Theo đuổi khách hàng tiềm năng và đưa họ trở thành khách hàng lớn, khách hàng thân thiết của công ty.
- Cung cấp thông tin tới những khách hàng đang muốn tìm đến sản phẩm, dịch vụ nhưng vô tình quên đi sự hiện diện của công ty, doanh nghiệp.
- Tăng doanh số, hướng đến sự phát triển bền vững và lâu dài của quý công ty.
Một số nền tảng remarketing tốt nhất hiện nay.
Quảng cáo Google Ads: với tên gọi là Google remarketing được phân phối các quảng cáo banner hoặc video lên hệ thống network của Google, phân phát quảng cáo với những người dùng đã truy cập website của bạn.
Quảng cáo Facebook Ads: Facebook sử dụng facebook pixel để theo dõi người dùng truy cập, từ đó đưa vào đối tượng tùy chỉnh, nhà quảng cáo có thể chọn đối tượng đã truy cập website và phân phối quảng cáo theo ý muốn.
Có thể quan tâm: Đơn vị thiết kế website giá rẻ tại TP HCM