Xu hướng SEO năm 2019 thuận lợi và thách thức?

xu huong seo nam 2019 thuan loi va thach thuc ISEM

xu huong seo nam 2019 thuan loi va thach thuc ISEM

Trong năm 2018 với hàng loạt sự thay đổi của công nghệ, đặc biệt là Google đã tung ra những sản phẩm mới và những thay đổi lớn từ Google Ads đến Google Webmaster Tools. Những thay đổi của Google ít nhiều cũng tác động đến công việc của chúng ta trong năm vừa qua. Sang năm 2019, SEO có còn chịu những cuộc càn quét như những năm qua hay không? Điều khiến anh em làm SEO cũng như chủ doanh nghiệp quan tâm là làm sao lên được top mong muốn và giữ vững vị trí đã đạt được trên tìm kiếm Google. Chúng ta cùng phân tích về các công nghệ Google đang áp dụng để có cái nhìn bao quát xu hướng SEO năm 2019 nhé.

Google áp dụng Machine Learning vào các thuật toán khiến dữ liệu index được lọc một cách thông minh và ngay tức thì tốt hơn. Điều này sẽ giúp cho những người làm content phải cân nhắc kỹ lưỡng các tài liệu đã được công khai trên mạng, cũng như hình ảnh, tài liệu…có thể chứa bản quyền. Các dữ liệu trùng lặp sẽ bị phát hiện nhanh hơn, giúp Google đưa ra kết quả chính xác và loại bỏ những kết quả không phải gôc.

Phân bổ tìm kiếm trên di động và desktop sẽ khác nhau: Năm 2018 vừa qua, Google đã update các thuật toán tìm kiếm trên di động, điều này khiến thứ hạng tìm kiếm trên desktop sẽ khác so với di động.

SEO có thực sự cần thiết trong năm 2019?

Với việc ra mắt Google Shopping, cập nhật Google Ads phiên bản mới, có lẽ Google đang tập trung đẩy mạnh doanh thu từ mảng quảng cáo tìm kiếm béo bở. Điều này thực sự khó khăn nếu doanh nghiệp không có ngân sách đủ để chi tiêu cho quảng cáo. Ngoài ra, các từ khóa Google Shopping sẽ trở nên cạnh tranh hơn, che phủ phần đầu trang tìm kiếm. Nhiều SEOer đã từ bỏ đẩy các từ khóa sản phẩm để tiến hành SEO các từ khóa về hỏi đáp thắc mắc, review sản phẩm. Đây cũng có thể là cách thay đổi thông minh nhằm đánh vào đối tượng cần đọc bài viết chứ không phải sản phẩm như Google Shopping.

Xem thêm: Cung cấp thiết kế website uy tín tại TP HCM

Rate this post

One thought on “Xu hướng SEO năm 2019 thuận lợi và thách thức?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *