Quảng cáo hiện nay có vai trò rất lớn đến sự sống còn và phát triển của các doanh nghiệp không kể vừa và nhỏ. Bởi vì một lí do hết sức đơn giản: Doanh nghiệp muốn tung sản phẩm ra thị trường thì vấn đề cốt yếu là tiếp cận được người tiêu dùng, khách hàng. Tuy nhiên, thị trường hiện nay cạnh tranh khốc liệt đòi hỏi muốn đứng vững cần phải tiếp cận càng nhiều khách hàng để càng có cơ hội đưa tên tuổi doanh nghiệp nổi bật hơn, xứng tầm hơn. Và đó chính là vai trò, nhiệm vụ cũng như lợi ích mà quảng cáo mang lại. Vậy, quảng cáo bao gồm các hình thức nào?
1. Tổ chức các event, sự kiện, tài trợ các chương trình
Đây là hình thức quảng cáo có thể cho là tốn kém chi phí nhất, tuy nhiên lại mang lại hiệu quả cao nhất. Cũng như trà sữa Macchiato tài trợ cho The Face Việt Nam 2018, và đến thời điểm này, nhắc đến The Face thì cùng với đó người ta nghĩ ngay đến sản phẩm này. Cũng thế, nếu một doanh nghiệp được tài trợ hoặc đồng tài trợ cho một chương trình dù nhỏ dù lớn, thì tên tuổi cũng như sản phẩm của doanh nghiệp cũng được quảng bá rầm rộ và trở thành một cái tên HOT tùy theo chương trình. Đồng thời, tổ chức các buổi thiện nguyện, các chương trình vì cộng đồng, các sự kiện hội thảo lớn vừa mang hơi hướng nhân văn, vừa nhằm quảng bá cho doanh nghiệp. Một công vẹn cả đôi đường.
2. Quảng cáo qua mạng internet và các mạng xã hội
Trong thời buổi công nghệ phát triển mạnh mẽ, mạng xã hội ngày càng được tiếp cận nhiều và phổ biến, ngay cả vùng xa xôi hẻo lánh. Nhất là Việt Nam đang trên đà hội nhập quốc tế. Tại sao không lợi dụng điểm mạnh này để làm cơ hội cho doanh nghiệp phát triển. Bằng cách nào? Đơn giản là chạy quảng cáo trực tuyến trên các trang mạng xã hội như quảng cáo Facebook, Zalo, Youtube, Instagram, Viber,… Thao tác đơn giản nhưng hiệu quả và lợi nhuận là những con số khổng lồ. Tất cả nhờ vào “sức mạnh bàn phím”.
SEO từ khóa lên TOP Google cũng là một phần đặc biệt đến thương hiệu sản phẩm, giúp kéo hàng ngàn lượt truy cập từ tìm kiếm tự nhiên. Ngoài ra, còn có quảng cáo Google tìm kiếm, giúp website nhanh chóng có mặt trên tìm kiếm.
3. Email Marketing
Tuy không còn là thời kỳ nở rộ của thời đại Email Marketing nhưng hình thức này luôn mang lại cho doanh nghiệp một số lượng khách hàng nhất định. Có thể gửi mail thăm hỏi, chúc sinh nhật hay vào thẳng vấn đề “quảng cáo” sản phẩm cũng ít nhiều đánh vào được tâm lí của những người cần đến.
4. Quảng cáo bằng việc in tờ rơi, in catalogue
Đây là phương pháp marketing truyền thống bằng những tờ rơi, catalogue được phát ở những ngã tư, ngã ba đường, phát trước cửa từng nhà. Nghe qua hơi cổ hủ. Tuy nhiên, đây lại là một trong những cách thức quảng cáo được đại đa số doanh nghiệp sử dụng, kể cả các công ty lớn. Ưu điểm của phương pháp này là đơn giản, dễ dàng, nhanh chóng và dễ được tiếp nhận.
5. Quảng cáo qua di dộng
Nếu đã quảng cáo bằng Email thì việc gửi tin nhắn qua số điện thoại được tra cứu trên mạng từ các khách hàng tiềm năng, các đối tác cũ và khách hàng thân thiết cũng không gì quá khó khăn và không thể!
Trên đây là các phương thức quảng cáo cho các doanh nghiệp nhằm giúp đưa tên tuổi cũng như vị thế được nâng cao. Tại sao không khi các doanh nghiệp khác nhờ quảng cáo mà đứng vững và phát triển vượt bậc. Bạn có muốn chiếm lĩnh thị trường? Bạn có muốn trở thành ông hoàng, bà chúa trong giới kinh doanh? Tất cả đều nằm ở việc bạn đầu tư cho quảng cáo thương hiệu!
Việc đầu tư cho quảng cáo hiện nay không còn quá khó khăn khi mà rất nhiều các công ty agency ( công ty agency là gì? ) quảng cáo ra đời. Chủ doanh nghiệp có thể hợp tác với các công ty agency nhờ họ tư vấn chiến lược marketing phù hợp với sản phẩm và ngành nghề để có thể marketing thị trường tốt nhất.
Xem thêm: Công ty chuyên thiết kế website giá rẻ tại TP HCM