Đăng ký hóa đơn điện tử

Theo quy định của pháp luật, hóa đơn điện tử dần thay thế cho hóa đơn giấy. Mục đích là để tiện sử dụng, dễ lưu trữ, giúp doanh nghiệp liên kết được với các cơ quan có thẩm quyền như chi cục thuế,… Tuy nhiên, việc đăng kí hóa đơn điện tử cũng là một vấn đề lớn, bởi không phải ai cũng có thể đăng kí được. Sau đây là một số bước đăng kí hóa đơn điện tử cho quý doanh nghiệp:

Đọc thêm: hóa đơn điện tử là gì? Hóa đơn điện tử có bắt buộc không?

1. Nộp hồ sơ bằng văn bản giấy:

Doanh nghiệp có thể tải mẫu đăng kí hóa đơn điện tử trên các website rồi điển vào mẫu. Sau đó ký và đóng dấu và nộp cho cơ quan thuế.

2. Nộp hồ sơ bằng văn bản điện tử:

Quý doanh nghiệp tiến hành như trình tự trên, nhưng điền thông tin trực tiếp trên văn bản rồi lưu về máy. Sau đó in ra đóng dấu và chèn ảnh vào văn bản mới

Lưu ý với cả hai phương thức cần nhấn chuyển đổi hóa đơn giấy. Tiếp theo chọn ký điện tử để kí số lên mẫu hóa đơn.
Thực hiện nộp hồ sơ trên hệ thống kê thai thuế mà đơn vị đang sử dụng, trên iHTKK hoặc các nhà TVAN khác.

Đăng nhập hệ thống iHTKK tại địa chỉ http://nhantokhai.gdt.gov.vn. Sau đó vào mục Tài khoản\Đăng ký tờ khai để đăng ký tờ khai Thông báo phát hành hóa đơn (TB01/AC). Chọn Nộp tờ khai\Nộp tờ khai XML, chọn tờ khai Thông báo phát hành hóa đơn (TB01/AC) đã kết xuất XML ở trên, sau đó ký điện tử và nộp cho Cơ quan Thuế.

Trường hợp đơn vị kê khai thuế trên các hệ thống TVAN thì thực hiện bộ hồ sơ tương tự như hệ thống iHTKK.
Trên đây là hai cách quý doanh nghiệp có thể áp dụng để đăng kí hóa đơn điện tử.

Chúc quý doanh nghiệp đăng kí thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *